top of page
Brand Strategy
  • Brand DNA 
  • Core Value
  • Vision Mission
  • Positioning 
  • Personas
Brand Identity
  • Idea Finding
  • Logo
  • Typeface  
  • Pantone Colors
  • Graphic Pattern
  • Communication  Guideline 
service-image-02.jpg
Corporate Identity Book - a guideline for maintaining a consistent brand image across all forms of communication.
service-image-03.jpg
Brand Touchpoint
  • Packaging 
  • Stationary
  • Uniform
  • Email  Signature
Mascot Design
2D, 3D
Marketing Materials 
  • Fact Sheet
  • Meeting Guide
  • Catalog
  • Leaflet Brochure
  • Booth 
  • J Flag
service-image-05.jpg
Digital Solutions
  • Social Media Guideline
  • FB, IG, TT, YT
  • Social Media Content
  • Media buying , Ad operationAds 
WEBSITE
Site Map & Wireframe 
UX UI Design Responsive
service-image-06.jpg
Production
  • Product and Food Photography
  • Food and Fashion Stylish
  • Photoshoot with Model, Hand Talent
PHOTOGRAPHY
MENU DESIGN
VIDEO
Storyboard, Full Production,
Video Editing
Interior Design
  • Layout Plan Preliminary Design
  • Perspective
  • Construction Drawing
  • Materials & Specification
Interior Graphic
  • Wall Graphic Design
  • Way-Finder Signage
  • Pictogram
  • Decoration Poster Design
SIGNAGE
Retail Identity Book - a guideline for maintaining a consistent retail environments and customer experiences.
— Research to
'Understand' these 3 things
BUSINESS
OBJECTIVES :
(What we want to achieve)
BRAND
STORY :
Purpose
Essense
Attributes
Personalities
Positioning
HUMAN
USERS :
Customer Insight
Attitude, Lifestyle
Motivation & Value
Offline & Online
Behaviour
Moment of Receptivity
To Find : Value Proposition
CI Book

ย่อมาจาก Corporate Identity Book
หรือ Brand Book

เป็นเอกสารที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอัตลักษณ์องค์กร (Corporate Identity - CI) ของแบรนด์ ไว้เป็นคู่มือมาตรฐาน เพื่อใช้ในการออกแบบสื่อสารต่างๆ ของแบรนด์ให้มีความสม่ำเสมอ เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสื่อถึงภาพลักษณ์ที่ต้องการของแบรนด์

Brand CI ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง

โลโก้ (Logo)
ตราสัญลักษณ์ หรือ เครื่องหมายการค้า (Trademark) ที่เป็นตัวแทนของแบรนด์หรือองค์กรบรรจุความหมายที่สื่อถึงคุณค่าหลักบางประการ ในสไตล์ที่ตอบบุคลิกและสถานะของแบรนด์

ฟอนต์ / การจัดวางตัวอักษร (Font / Typography)

การเลือก แบบตัวอักษร (Typeface) ที่ใช้พิมพ์ข้อความทุกชนิด ช่วยสร้างบุคลิกและน้ำเสียงเฉพาะตัวของแบรนด์

ภาพ (Imagery)

การกำหนดรูปแบบ (Style) ของ ภาพทุกชนิด ที่จะนำมาใช้ในสื่อต่างๆ รวมถึง กราฟิกตกแต่งที่เข้ามาช่วยในการสื่อสาร โดยเลือกให้เหมาะกับบุคลิกแบรนด์ และตอบประโยชน์การใช้งานในแต่ละโอกาส

สี (Color Scheme)

องค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้คนจดจำแบรนด์ได้มากกว่า 80% การกำหนด ชุดสี และรหัสค่าสี เป็นไปเพื่อความเที่ยงตรง แม่นยำในการใช้งาน

ci book-ri book-01.png
RI Book

Retail Identity Book หรือ Retail Brand Book

เป็นเอกสารที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของร้านค้าปลีก (Retail Identity) ไว้เป็นคู่มือมาตรฐาน เพื่อใช้ในการออกแบบสื่อสารต่างๆ ของร้านค้า ให้มีความสม่ำเสมอ
เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และสื่อถึงภาพลักษณ์ที่ต้องการของร้านค้า

RI Book ต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง

ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับร้านค้า

ชื่อร้านค้า / ประเภทธุรกิจ / วิสัยทัศน์ / พันธกิจ / จุดยืน/ ค่านิยม / ประวัติความเป็นมา

อัตลักษณ์ภาพลักษณ์

โลโก้ / สี / ตัวอักษร / ภาพ

แนวทางการออกแบบ

ออกแบบสื่อสิ่งพิมพ์ / ออกแบบสื่อดิจิทัล / ออกแบบบรรจุภัณฑ์ / ออกแบบสิ่งของต่างๆ

แนวทางการใช้ภาษา

โทนเสียง ภาษา สำนวน การใช้คำ / การเขียนชื่อร้านค้า โลโก้ สโลแกน / การเขียนเนื้อหาสื่อสารต่างๆ

แนวทางการใช้ภาพ:

ประเภทของภาพ สไตล์ โทนสี องค์ประกอบ /
การใช้ภาพในสื่อต่างๆ / แหล่งที่มาของภาพกรณีศึกษา
ตัวอย่างการใช้งาน RI ที่ถูกต้อง และไม่ถูกต้อง / ปัญหาและแนวทางแก้ไข

ci book-ri book-02.png
RI Book
KORRA Company Limited

17/1-2 Soi Suksawad 30, Bangpakok, Ratburana, Bangkok, 10140 Thailand

IMG_3216.PNG
bottom of page